Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Nhà giá rẻ...?

Hà Nội: dễ dàng mua nhà giá rẻ... vui mừng hay lo ngại ...?

Một phân khúc của mô hình nhà giá rẻ

Nhiều doanh nghiệp chuyển hướng làm nhà bình dân trong thời gian gần đây cho thấy các đơn vị BĐS đã có sự thay đổi chiến lược đầu tư với 70% nhu cầu của thị trường bất động sản (BĐS) tập trung ở phân khúc nhà giá rẻ.  Tuy nhiên hướng tới nhu cầu thực của số đông dù nguồn cầu cao và nguồn cung dồi dào hơn nhưng nhà giá rẻ Hà Nội vẫn gặp nhiều thách thức trong việc tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Cuối năm 2016, hai tháng đầu năm 2017, nhiều dự án nhà giá rẻ được chào bán trên thị trường Hà Nội đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng.Tuy nhiên, trên thực tế, người mua nhà vẫn e dè với loại hình BĐS này.
Thông tin về hàng ngàn căn hộ giá rẻ của đại gia Vingroup khiến nhiều người khấp khởi mừng thầm. Do điều kiện tài chính có hạn lên các dự án giá rẻ luôn được quan tâm nhưng đâu đó vẫn có lỗi lo ngại vấn đề chất lượng. 
Theo khảo sát của Công ty tư vấn mua bán căn hộ NewHouse với các môi giới, dù gây xôn xao thị trường với mức giá rẻ (9,5 – 10 triệu/m2) nhưng Thanh Hà Cienco 5 đã không tạo nên “cơn sốt” như những “người anh em” Linh Đàm, Xa La, Đại Thanh trong các năm trước…
Nhiều khách hàng xác định mua nhà giá rẻ là chấp nhận xa trung tâm. Nhưng bù lại “rào cản” khoảng cách thì hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị phải có sự đồng bộ. Nhưng phần lớn nhà giá rẻ Hà Nội lại vướng vào tất cả những “rào cản” trên.
Trong những năm 2014 – 2015, dù lép vế so với phân khúc trung và cao cấp, nhà giá rẻ Hà Nội vẫn lẻ tẻ xuất hiện. Nhưng xa trung tâm, thiếu tiện ích, hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị không đồng bộ khiến nhiều dự án “yếu thế” trên thị trường.
Xuất hiện từ năm 2015 và có mức giá ngang với Thanh Hà Cienco 5 - dự án rẻ nhất thị trường hiện nay nhưng Lộc Ninh Singashine, CT Yên Nghĩa lại chưa nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng. Nguyên nhân được cho là do vị trí xa trung tâm. Lộc Ninh Singashine thì ở Chúc Sơn (Chương Mỹ, Hà Nội), CT Yên Nghĩa thuộc Yên Nghĩa (Hà Đông).
Dù là một trong những nguồn cung nhà bình dân lớn nhất Hà Nội nhưng theo khảo sát dựa trên hành vi người dùng Internet của Công ty tư vấn mua bán căn hộ NewHouse kênh thông tin có chất lượng uy tín về bất động sản thì liên tiếp trong 2 năm 2015 và 2016, 3 quận có lượng tìm kiếm căn hộ bình dân nhiều nhất Hà Nội là Hà Đông, Hoàng Mai và Bắc Từ Liêm. Trong đó, Hà Đông giữ ngôi vị quán quân với 1,2 triệu lượt tìm kiếm.
Rõ ràng, nguồn cầu với nhà giá rẻ rất lớn nhưng người tiêu dùng đang ngày càng khắt khe, khó tính hơn trong việc lựa chọn “tổ ấm”. Do vậy, dù nguồn cung được dự báo dồi dào trong năm 2017 nhưng các dự án nhà giá rẻ Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường.
Thúy An
(Nhịp sống thời đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét