Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Nếu không biết những mẹo này thì mua căn hộ chung cư còn phải chịu không ít thiệt thòi

Thảo luận đánh giá về việc mua chung cư 

Thời gian qua, do có nhiều quy định được cho là bảo vệ quyền lợi người mua nhà, việc tranh chấp lợi ích tại các khu chung cư tưởng như đã giảm nhưng thực tế khách hàng vẫn ở thế yếu, quyền lợi bị ảnh hưởng và phải chịu không ít thiệt thòi.

Dư luận gần đây đang quan tâm tới dự án nằm tại 177 Trung Kính (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo thông tin giới thiệu về dự án, đây là một dự án chung cư cao cấp, giao thông thuận tiện, một mặt hướng ra đường lớn, một mặt hướng ra phía hồ điều hòa nên giá nhà liên tục tăng. Ban đầu, mỗi mét vuông căn hộ có giá khoảng 24 triệu đồng nhưng đến khi chuẩn bị hoàn thiện, giá đã lên tới khoảng 35 triệu đồng/m2.
Ngoài ra, một số chung cư khác tại Hà Nội cũng bất bình vì sự bất nhất của chủ đầu tư, nghi ngại về chất lượng công trình và chất lượng dịch vụ. Điển hình như dự án CT1 Trung Văn do Vinaconex 3 làm chủ đầu tư. Khi người dân vừa về ở đã xảy ra sự cố sập trần, chủ đầu tư còn sử dụng phần diện tích chung để chuyển đổi thành kiot cho thuê…
Một ví dụ khác là dự án New Horizon City số 87 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Theo phản ánh của người mua nhà, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi màu sơn các tòa nhà mà không thông báo hay lấy ý kiến của khách hàng.
Mới đây, tại dự án NOXH Đại Kim, (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cư dân cũng bức xúc vì vừa về ở đã xuất hiện nhiều vết nứt tường và không ít nhà bị vỡ đường ống gây thấm nước. Tuy là NOXH nhưng giá dịch vụ lại cao hơn nhiều nhà thương mại, chất lượng dịch vụ rất kém…
Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng), ông Vũ Văn Phấn cho biết, vai trò của Nhà nước thể hiện thông qua pháp luật, 2 Luật này toát lên ý nâng cao trách nhiệm của các chủ đầu tư, làm sao triển khai dự án đúng tiến độ và đúng cam kết với khách hàng.
Dù luật đã có, nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn chưa nghiêm túc thực hiện, vẫn đặt lợi nhuận lên trên hết. Hơn nữa, việc quản lý chưa chặt chẽ đã khiến người mua chung cư vẫn đang phải chịu nhiều thiệt thòi.
Thực tế này đặt ra yêu cầu, cần có giải pháp cương quyết cũng như chế tài xử lý với các chủ đầu tư không thực hiện đúng quy định pháp luật, mập mờ, không trung thực, cố tình không thực hiện đúng cam kết với khách hàng.
(Theo Báo Xây dựng online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét