Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Giá thuê văn phòng tăng tại Hà Nội

Theo tìm hiểu của phóng viên New House - Công ty tư vấn mua bán căn hộ, việc nguồn cung mới không có sự cải thiện nhiều đã dẫn tới sự tăng giá cục bộ tại một số phân khúc của thị trường văn phòng tại Hà Nội. Phân khúc hạng A đã tăng giá thuê 3,3% trong 3 tháng đầu năm.


Hình minh họa
Các tòa nhà chung cư làm văn phòng có chất lượng tốt luôn có ưu thế hơn với khách thuê nhờ sự cải thiện hình ảnh thương hiệu và giúp thu hút nhân sự tài năng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đang hướng tới những văn phòng cao cấp có chứng nhận xanh.Tại Việt Nam ,mô hình này đã được giới thiệu thành công ở Tp.HCM tại một số tòa nhà hạng A.
Do quá trình sẽ có sự can thiệp sâu sắc trong mọi khía cạnh trọng yếu của các tòa nhà chung cư, như phối cảnh, xử lý năng lượng và nước, làm nội thất,.. các nhà đầu tư được đề xuất sử dụng tư vấn chiến lược từ những bước khởi đầu của dự án.
Theo thống kê của CBRE, hiện tại chỉ có 22 dự án được chứng nhận LEED và 22 dự án được chứng nhận LOTUS ở Việt Nam. Đây là một số lượng tương đối ít so với tổng số lượng dự án đang triển khai hiện tại.
Trong lĩnh vực BĐS nói chung và tòa nhà văn phòng nói riêng, nhiều dự án sử dụng mác “xanh”, “sinh thái” như một cách để tạo sự quan tâm của khách hàng mua nhà, nhưng phần nhiều trong số này lại không đạt hoặc mỗi dự án lại tự đặt ra một tiêu chuẩn riêng. Điều này khiến cho khách hàng có băn khoăn.
Đại diện CBRE Việt Nam cho biết, gần đây số lượng dự án làm hồ sơ xin cấp các chứng chỉ đã tăng lên rõ hơn, với con số lên tới hơn 100 trong cả hai hệ thống. Mặc dù kết quả việc cấp chưa cụ thể, nhưng đây là một tín hiệu cho thấy "dự án xanh" của Việt Nam sẽ phát triển nhanh trong thời gian sắp tới.
Đầu tư chứng khoán
Tìm kiếm theo từ khóa: mua chung cư, biệt thự Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét