Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

6 bước để mua được căn hộ giá rẻ

Có thể thấy việc mua căn hộ chung cư giá rẻ không phải chuyện dễ, nếu không cân nhắc kỹ càng trước khi mua sẽ có nguy cơ gặp rủi ro, gây lãng phí tiền bạc và thời gian. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Phòng kinh doanh tư vấn bán hàng - Công ty tư vấn mua bán căn hộ New House cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có được một giải pháp tốt nhất cho việc lựa chọn để mua được một căn hộ ưng ý
Căn hộ giá rẻ
Thị trường nhà đất xuất hiện rất nhiều loại căn hộ chung cư cao cấp, ngược lại là sự co hẹp của căn hộ chung cư giá rẻ. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, nguồn cung căn hộ giá rẻ có thể nói là hết sức khan hiếm, đặc biệt là những dự án căn hộ giá rẻ dù xấu hay đẹp cũng được chủ đầu tư quảng cáo "quá lố", khiến khách hàng như bị rơi vào bẫy thông tin, không biết đâu mà chọn. Do đó, trước khi mua căn hộ giá rẻ, bạn cần tìm hiểu kỹ càng 6 bước theo trình tự dưới đây.
1.Xác định nguồn tài chính
Đối với những căn hộ giá rẻ theo hình thức trả góp, trước hết khách hàng cần phải cân nhắc và dự trù được khoản tài chính của gia đình mình, từ đó có thể lựa chọn được một căn hộ hợp túi tiền. Ngoài ra, khi đầu tư mua một căn hộ trả góp, khách hàng cần phải vạch rõ số tiền lãi và tiền gốc phải trả hàng tháng sau khi mua căn hộ. 
2.Tìm hiểu thông tin dự án
Mua căn hộ giá rẻ
Khi khách hàng đã xác định được nguồn tài chính và thu nhập của mình thì phải tiến hành tìm hiểu thật kỹ thông tin của dự án căn hộ. Cụ thể hơn, khách hàng cần phải nắm được vị trí, chất lượng và thiết kế của dự án. Trong đó vị trí của dự án là thông tin tuyệt đối phải nắm rõ. 
Đừng vì thấy giá rẻ mà phải chấp nhận mua một căn hộ cách xa thành phố mấy chục cây số, việc này có thể gây nhiều chi phí phát sinh hơn rất nhiều, ngoài ra còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian và công việc của bạn sau này.
3.Nắm được năng lực của chủ đầu tư
Sau khi khách hàng đã biết được tài chính và thông tin về dự án, cần phải đánh giá được năng lực cũng như danh tiếng của chủ đầu tư.
Tìm hiểu thông tin về các dự án mà chủ đầu tư này đã làm, trong đó cần tham khảo ý kiến của những khách hàng đã từng mua căn hộ mà chủ đầu tư này xây dựng trước đây. Đối với những chủ đầu tư mới, khách hàng cần xem xét và tìm hiểu thật kỹ về thông tin và tình trạng pháp lý của doanh nghiệp đó.
4.Kiểm tra tính pháp lý của dự án
Tư vấn mua căn hộ uy tín
Bước tiếp theo trong quy trình mua căn hộ giá rẻ đó là kiểm tra tính pháp lý của dự án bạn đang quan tâm, trong đó bao gồm giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng, an tâm hơn thì kiểm tra giấy chứng nhận thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Một lưu ý nên biết nữa đó là khách hàng cần tìm hiểu căn hộ đó đến nay đã được rao bán cho một người nào khác, hay có bị cầm cố hoặc đang nằm trong diện phải đền bù, giải tỏa.
5.Đánh giá thiết kế của căn hộ
Hầu hết các căn hộ chung cư giá rẻ thường có diện tích khá nhỏ, khoảng từ 40 - 80m2. Do đó, khách hàng cần phải chú ý đến việc bố trí các gian phòng trong căn hộ. Ngoài ra, cần lựa chọn những căn hộ có thiết kế đón gió và ánh sáng bởi một căn hộ ít ánh sáng sẽ khiến không gian bí bách và càng trở nên chật hẹp hơn.
6.Kiểm tra hợp đồng mua bán nhà
Đây là bước cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng. Đối với một số căn hộ đã đi vào sử dụng thì khách hàng cần hỏi trực tiếp những hộ dân đang sinh sống tại đó về chất lượng, giá cả và chi phí căn hộ đang ở. Còn với những dự án còn đang thi công, khách hàng cần phải làm một phụ lục đi kèm với hợp đồng của chủ đầu tư, trong đó yêu cầu chủ đầu tư phải cam kết về chất lượng, đảm bảo thời gian hoàn thành và thời gian bàn giao căn hộ.
Nguồn-tham khảo
New House


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét