Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

Điểm tin: Căn hộ giá rẻ và nhà ở xã hội


Trái ngược với cảnh xếp hàng nộp hồ sơ chờ xét duyệt ở một số dự án nhà ở xã hội với những căn hộ giá rẻ gần trung tâm, thậm chí người mua còn sẵn sàng trả tiền chênh để có được suất mua, nhiều dự án xa trung tâm bán vài năm vẫn không hết ế.

Căn hộ giá rẻ
Tại dự án nhà ở xã hội thuộc xã Kim Chung (Hoài Đức, Hà Nội), dù hưởng hàng loạt ưu đãi như được miễn cả chục tỷ đồng tiền đất; miễn, giảm thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp; được ủy ban nhân dân cấp tỉnh hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật…


Tại một dự án nhà ở xã hội khác tại Quốc Oai cũng nhận được hàng loạt ưu đãi như: được trả lại tiền đất đã đóng trước đó, được miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, được vay gói 30.000 tỷ đồng với lãi suất 5%… Tuy nhiên, đến lần mở bán thứ 8 diễn ra gần đây với giá mỗi m2 vào khoảng 10 triệu đồng, lượng người đăng ký mua căn hộ vẫn rất thấp. Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi dự án này bán đợt 7 vẫn còn tới 282 căn trên tổng số 432 căn hộ.

Nhiều chủ đầu tư áp dụng mọi chính sách bán hàng hấp dẫn nhằm thu hút khách. 
Theo đó một dự án tại Hà Đông, sau thời gian mở bán nhưng số hồ sơ ít đã tung ra chính sách hỗ trợ lãi suất 5% (chỉ bằng gói 30.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, sự ưu đãi này cũng không cải thiện được tình hình bán hàng. Trong đợt mở bán đầu tiên của dự án vào giữa năm ngoái, chủ đầu tư tung ra 542 căn hộ nhưng chỉ có 3 hồ sơ mua căn hộ được gửi lên Sở Xây dựng Hà Nội.

Doanh nghiệp thực hiện đầu tư dự án nhà ở xã hội - căn hộ giá rẻ giống như nhà ở thương mại, nhưng phải dành tỷ lệ 20-50% tùy theo từng dự án để xây nhà ở giá rẻ với diện tích từ 25-45 m2 mỗi căn hộ, sử dụng vật liệu thông thường, chất lượng đảm bảo, an toàn cho người sử dụng

Nguồn - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét