Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Mua căn hộ chung cư, tầng nào tốt nhất ?


Hiện nay nhiều người có xu hướng mua căn hộ chung cư để ở, tuy nhiên khi đã chọn được dự án rồi thì họ lại băn khoăn không biết nên mua căn hộ tầng nào.
Việc chọn cho mình một căn hộ chung cư để ở là một xu thế của các gia đình trẻ hiện nay, tuy nhiên hầu hết khách hàng đều có cùng một băn khoăn là nên chọn tầng mấy khi mua căn hộ chung cư.

Khi lựa chọn tầng bao nhiêu khi mua căn hộ chung cư là xem xét về phạm vi, không gian lựa chọn, tức là xem còn những tầng lầu nào có thể chọn lựa cho phù hợp.
Căn hộ chung cư
Nếu các tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì nên cố gắng chọn những tầng lầu ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn không bị các tòa nhà khác ở xung quanh che khuất.
Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện thì nên chọn lựa những tầng lầu thấp hơn.
Chọn chung cư ở tầng quá cao hay quá thấp đều có những ưu điểm, những khuyết điểm riêng vì vậy theo quan điểm của nhiều người khi chọn mua căn hộ chỉ nên chọn căn hộ ở vị trí tầm trung từ tầng 7 đến tầng 25. Ở vị trí này vừa tránh được bụi bặm, lại không lo xảy ra các khó khăn, hay không quá cao đến mức khi gặp các sự cố như hỏa hoạn... khó thoát thân.

Một phương pháp khá đơn giản để chọn tầng căn hộ hợp mệnh gia chủ là xác định ngũ hành của bản thân căn cứ theo năm sinh, sau đó chọn tầng chung cư theo nguyên tắc sau:

- Người mệnh Kim nên ở nhà tầng 5, 10, 15, 20,… vì đây là các tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim. Tránh ở các tầng thuộc hành Hỏa như 2, 7, 12, 17,…

- Người mệnh Thủy nên ở nhà tầng 4, 9, 14, 19,… vì đây là các tầng thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thủy. Tránh ở các tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20,…

- Người mệnh Mộc nên ở nhà tầng 1, 6, 11, 16,… vì đây là các tầng thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Tránh ở các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14, 19,…

- Người mệnh Hỏa nên ở nhà tầng 3, 8, 13, 18,… vì đây là các tầng thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Hỏa. Tránh ở các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16,…

- Người mệnh Thổ nên ở nhà tầng 2, 7, 12, 17,… vì đây là các tầng thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ. Tránh ở các tầng thuộc hành Mộc như 3, 8, 13, 18,…


Thông thường, ngoài các tòa nhà cao tầng có từ 8 đến 11 tầng ra thì phân tích từ góc độ vị trí địa lí và phong thủy, lựa chọn tốt nhất khi ở nhà cao tầng như sau:
Đối với tòa nhà 15 tầng thì tầng 7 đến 12 tốt nhất để ở.
Đối với tòa nhà 22 tầng thì tầng 7 đến 17 tốt nhất để ở.
Đối với tòa nhà 24, 25 tầng thì tầng 7 đến 20 tốt nhất để ở.
Đối với tòa nhà 26 tầng thì tầng 7 đến 21 tốt nhất để ở.
Đối với tòa nhà 28 tầng thì tầng 8 đến 22 tốt nhất để ở.
Đối với tòa nhà 39 tầng thì tầng 8 - 25 tốt nhất để ở.

Vậy khi lựa chọn tầng tốt nhất để mua căn hộ cho mình và gia đình mình thì cần phải xử lí tốt các vấn đề về ngũ hành và đạt được những trạng thái hài hòa về môi trường, địa lý là điều tốt đẹp nhất.

Nguồn - Tham khảo
New House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét