Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Chiến lược mua căn hộ giá rẻ


Với chiến lược mua căn hộ giá rẻ "Tích lũy an cư" lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Hiện nay, những ai quan tâm đến việc sở hữu một căn hộ giá trị khoảng 1-2 tỷ đồng đều đang đặt ra một câu hỏi giống nhau rằng bao giờ giá nhà đất sẽ xuống đáy và là thời điểm thích hợp nhất để mua nhà và liệu năm nay giá nhà đất đã xuống đáy hay không ?
Căn hộ giá rẻ
Tuy nhiên, giá căn hộ chỉ là một chuyện. Một chuyên gia tài chính cho biết để xác định "điểm rơi" của thị trường bất động sản và bắt đúng thời điểm mua căn hộ, người mua cần lưu ý 3 yếu tố như giá nhà đất, lãi suất vay ngân hàng và tỷ lệ lạm phát. Tại các nước phát triển, có tới 70% dân số vay tiền ngân hàng mua nhà, song tỷ lệ này ở Việt Nam còn rất thấp, chưa đến 1%. Lý do ở các nước phát triển, giá nhà sau nhiều năm tăng nóng đã chuyển sang giai đoạn sát với giá trị thực. Lãi suất cho vay mua nhà của ngân hàng chỉ ở khoảng 7%, còn tỷ lệ lạm phát chỉ khoảng 4-5%. Do đó, việc mua nhà đối với người dân dễ dàng hơn.

Cũng theo chuyên gia này dự đoán, tại Việt Nam, thời điểm bùng nổ đi vay mua nhà là khi xảy ra các yếu tố như lãi suất cho vay giảm xuống còn 10,5% một năm, tương đương lãi suất huy động khoảng 8,5% và tỷ lệ lạm phát khoảng 7%, đồng thời giá căn hộ chung cư dao động phổ biến ở mức 17-23 triệu đồng một m2. Với giá như vậy sẽ phù hợp với nhiều người ở tầng lớp trung lưu tại Việt Nam có thu nhập cả hộ gia đình khoảng 20-40 triệu đồng.

Tiết kiệm 8 triệu đồng một thángTiết kiệm 3 triệu đồng một tháng
Lãi & gốc tiết kiệm sau 24 thángKhoảng 270 triệu đồngKhoảng 90 triệu đồng
Giá nhà định mua1 tỷ đồng650 triệu đồng
Huy động, vay mượn người nhà100 triệu đồng100 triệu đồng
Số tiền định vay630 triệu đồng460 triệu đồng
Lãi suấtKhoảng 10,5% một nămKhoảng 10,5% một năm
Số tiền trả góp hàng tháng12,1 triệu đồng8,9 triệu đồng
Thời gian hết nợ7,9 năm7,9 năm



Như vậy, khách hàng vừa gửi tiền tiết kiệm lĩnh lãi, vừa chờ đợi đón thời điểm mua nhà phù hợp, vừa được cho vay lãi suất thấp và khi mua căn hộ thuộc các dự án được ngân hàng này thẩm định, khách sẽ được hưởng chiết khấu lên tới 10% giá nhà.

Theo ông Trần Thanh Quang, Phó tổng giám đốc phụ trách marketing & bán lẻ của OceanBank, sở dĩ gọi là "mua nhà bằng tiền lẻ" vì số tiền gửi góp hàng tháng ban đầu để tham gia sản phẩm "Tích lũy an cư" chưa đến 10 triệu đồng, thậm chí một triệu đồng cũng có thể tham gia được.
Ngoài ra, ông Quang cho biết thêm "Chỉ cần quyết tâm gửi góp một số tiền nhỏ hàng tháng, tài chính sẽ liên tục gia tăng vì bạn đã tận dụng được đòn bẩy tài chính OceanBank cho nhu cầu của mình" 

Nguồn - OcenBank
New House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét